3 vị trí trong nhà không nên đặt cây xanh

0
2254

Nhiều người thích tô điểm cho căn nhà bằng cây xanh nhưng cần tránh đặt cây ở những vị trí sau đây.

Phòng tắm

Nhiều người muốn biến không gian phòng tắm xanh mát và trở nên nhiều màu sắc hơn bằng cách trang trí cây và hoa. Tuy nhiên, không gian phòng tắm thường có sự thông gió kém, độ ẩm cao, thiếu ánh sáng mặt trời. Những điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng và hoa. 

Cây trồng muốn phát triển tốt phải cần nhiều ánh sáng để quang hợp. Một môi trường ẩm, nhiều vi khuẩn như phòng tắm sẽ làm cho cây dễ bị héo, hư hại. Ngoài ra, các chất tẩy rửa, xà phòng khi tắm sẽ bám lên cây cũng ảnh hưởng đến sự sinh trưởng.

Một môi trường ẩm, nhiều vi khuẩn như phòng tắm sẽ làm cho cây dễ bị héo, hư hại.

Phòng bếp

Việc đặt cây trồng trong nhà bếp cũng không phải là cách làm hay. Nhà nhà bếp là nơi có nhiệt độ cao hơn các phòng khác vì đây là nơi đun nấu, chưa kể trong quá trình đun nấu thức ăn có nhiều khói, dầu… sẽ bám lên cây ảnh hưởng đến quá trình phát triển, thậm chí có thể làm cho lá bị héo, chuyển sang màu vàng. 

Hầu hết cây trồng cần môi trường mát mẻ để sinh trưởng. Mức nhiệt độ cao ở nhà bếp không phải là môi trường sống lý tưởng cho cây trồng.

Phòng ngủ

Trên thực tế, phòng ngủ là nơi mọi người thích tô điểm nhất sau phòng khách. Tuy nhiên, việc đặt cây xanh trong phòng ngủ trông có vẻ đẹp song lại không tốt cho sức khỏe. Vì vào ban đêm, cây xanh hút khí oxy và thải khí cacbonic. Trong khi đó, con người chúng ta lại cần oxy. Vì vậy, cây xanh sẽ hút oxy làm ảnh hưởng đến việc hít thở của bạn. Khi không gian ít oxy, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng, khiến bạn mệt mỏi sau khi thức dậy.

Cây xanh sẽ hút oxy làm ảnh hưởng đến việc hít thở của bạn.

Ngoài ra, theo phong thủy, cây xanh đại diện cho năng lượng dương mạnh mẽ, biểu tượng của sự phát triển và chuyển động. Trong khi phòng ngủ lại là nơi cần sự yên tĩnh, lặng lẽ, thư thái. Do đó, việc trồng cây trong phòng ngủ không phù hợp theo quan niệm này vì chúng không hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn.

Chưa kể, khi trồng cây, bạn cần phải thường xuyên tưới nước. Điều này làm cho môi trường phòng ngủ trở nên ẩm hơn, có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. 

Nguồn: VietNamNet

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây