Những lưu ý cần biết khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ

0
3625

Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn hay số lượng phòng hạn chế, việc đặt bàn làm việc ngay trong phòng ngủ là giải pháp tối ưu để tiết kiệm không gian. Vậy cần đặt thế nào cho hợp lý và không ảnh hưởng tới quá trình nghỉ ngơi.

Cách đặt bàn làm việc trong phòng ngủ theo phong thủy

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ, bạn cần có sự bố trí, sắp xếp hợp lý theo phong thủy để đảm bảo sự cân bằng, thư giãn.

Vị trí đặt bàn làm việc phải tránh xa cửa chính, không nên đặt ở đầu hoặc cuối giường. Bàn làm việc nên đặt song song với chiều dọc của giường và lưng của người làm việc phải quay lại với giường. Điều này sẽ giúp tạo không gian riêng biệt giữa giường ngủ và nơi làm việc, tránh ảnh hưởng tới suy nghĩ, tâm trạng của người làm việc.

Vị trí đặt bàn làm việc phải tránh xa cửa chính, không nên đặt ở đầu hoặc cuối giường.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét cung mệnh của mình hợp với hướng nào. Đặt bàn thế nào sẽ thu hút tài khí, mang đến may mắn và thành công trên con đường sự nghiệp của bạn.

Lưu ý khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ có diện tích hạn chế

Đối với phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, việc bổ sung thêm một chiếc bàn làm việc sẽ khiến không gian càng bị thu hẹp hơn. Do đó, bạn cần chú ý bố trí sao cho hợp lý, thuận tiện nhất để tránh khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, chật chội.

Hãy lựa chọn những chiếc bàn có kích thước nhỏ và kiểu dáng phù hợp với diện tích phòng ngủ. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn tạo sự đồng nhất, ấm cúng cho không gian. Đặc biệt, bạn có thể chọn bàn làm việc có ngăn kéo sẽ giúp bạn dễ dàng cất giữ đồ đạc, tài liệu khi không sử dụng.

Hãy lựa chọn những chiếc bàn có kích thước nhỏ và kiểu dáng phù hợp với diện tích phòng ngủ.

Khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ có diện tích hạn chế, bạn nên đặt nó cách giường một khoảng vừa đủ cho 2 người có thể di chuyển. Tránh sắp xếp quá nhiều sách trên giá hoặc giấy ghi chú trên bàn. Nó sẽ khiến không gian trở nên chật hẹp và lộn xộn hơn. Đối với phòng ngủ của gia đình, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của các thành viên khác.

Những điều nên tránh khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ

Để đặt bàn làm việc trong phòng ngủ mà vẫn đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái trong không gian, bạn nên tránh những điều sau:

– Tránh trang trí bàn làm việc quá nhiều đồ vật. Một số người thường đặt các lọ hoa hay chậu cây cảnh nhỏ trên bàn. Tuy nhiên, không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ, bởi vào ban đêm, cây sẽ hấp thu khí oxy và thải khí cacbonic. Điều này sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ cũng như sức khỏe của người ngủ trong  bạn.

– Đối với những tài liệu, giấy tờ chưa sử dụng thì bạn nên cất gọn gàng trong ngăn kéo. Nếu trước khi đi ngủ bạn thấy trên bàn còn một đống giấy tờ chưa được giải quyết có thể sẽ khiến bạn khó chịu về mặt tâm lý, gây mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của bạn vào ngày hôm sau.

– Tránh đặt bàn làm việc trong phòng ngủ ở nơi thiếu ánh sáng. Khi làm việc vào ban đêm, ánh sáng không đủ sẽ gây ra các vấn đề về mắt như cận thị, loạn thị. Bên cạnh đó, nó còn khiến bạn mất đi khả năng sáng tạo và sự nhanh nhẹn khi làm việc.

Với những lưu ý khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ, bạn có thể bố trí nơi làm việc hiệu quả nhất trong không gian nghỉ ngơi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây